Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 đã chính thức được khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị.

Thứ năm - 23/05/2019 21:11
Sáng nay ngày 6/4/2017, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 đã chính thức được khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Với nhiều nét mới, nhiều hoạt động được giới thiệu, quảng bá cho khách du lịch. Trong đó các tổ chức, doanh nghiệp và công ty Lữ hành khách du lịch rất quan tâm đến Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay.

Lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Việt Nam 2017

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 được xem là sự kiện du lịch lớn và được mong chờ nhất trong năm. Năm nay, hội chợ được mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng quy tụ 652 doanh nghiệp, 450 gian hàng cùng sự tham gia của 43 tỉnh, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề “Hà Nội – điểm đến của du lịch Việt Nam”, với nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho rằng thời gian vừa qua du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, năm 2016, lần đầu tiên khách du lịch quốc tế đạt trên 10 triệu, tăng 26% so với năm 2015. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400.000 tỷ đồng. Riêng quý 1 năm 2017 khách du lịch quốc tế ước tính đạt hơn 3,2 triệu lượt khách tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, khách du lịch nội địa đạt 22,2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước tính đạt 131.900 tỷ đồng. Đây là những con số ấn tượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. “Trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay, thì công tác xúc tiến và quảng bá có ý nghĩa sống còn. Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 là một sự kiện quy mô, chuyên nghiệp và có ý nghĩa quan trọng để các doanh nghiệp du lịch tìm kiếm thị trường, trao đổi và kết nối kinh doanh”.

Sau khi Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017, các đồng chí Lãnh đạo đảng nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Sở Du lịch Hà Nội và các tổ chức đoàn Lữ hành quốc tế, các đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa đi tham quan các gian hàng. Đặc biệt, Ban Quản lý các Khu du lịch Huyện Côn Đảo phối hợp các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú Côn Đảo tổ chức gian hàng tham gia triển lãm, quảng bá hình ảnh, giới thiệu xúc tiến đầu tư và xây dựng thương hiệu du lịch cho Côn Đảo.

Đoàn lãnh đạo đến tham quan gian hàng trưng bày Côn Đảo

Đếm tham quan, có Ông Nguyễn Văn Lưu TS - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ VHTT&DL cùng với Ông Bùi Ngọc Diệp - UV BCH HHDLVN, Phó Chủ tịch Thường trực du lịch và Ông Vưu Chấn Hùng - Phó Chủ tịch hiệp Hội du lịch ĐBSCL và nhiều đoàn Lữ hành quốc tế tham quan gian hàng trưng bày Côn Đảo. Cho rằng, với sự nổ lực và cố gắng rất lớn Côn Đảo đồng hành và tham gia triển lãm quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư tại hội chợ này. Hiện nay, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế rất quan tâm đến Côn Đảo, khách du lịch đang tìm kiếm thông tin về phương tiện, cơ sở lưu trú, điểm đến tham quan để du lịch Côn Đảo. Côn Đảo vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Côn Đảo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030” khẳng định sản phẩm du lịch chính của Côn Đảo là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển; thăm quan đảo; trải nghiệm di sản thiên nhiên và tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế này, với tầm ảnh hưởng và được nhiều người biết đến quan tâm Côn Đảo trong thời gian tới Côn Đảo sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay, lượng khách sẽ ra tham quan du lịch nghỉ dưỡng và tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh là rất lớn.

 

Nguồn tin: Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay10,528
  • Tổng truy cập19,679,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây