Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin, Ban Quản lý các khu du lịch từng địa phương báo cáo kết quả đạt được và chưa đạt được, những vấn đề còn hạn chế như những dự án chậm triển khai, nguồn nhân lực, vấn đề quản lý nhà khách trên địa bàn,…
Các đại biểu trong buổi Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu cũng nêu ra vấn đề quản lý nhà khách trên địa bàn. Trong quy định về cơ sở lưu trú của Luật Du lịch chưa có thuật ngữ nhà khách. Song thực tế, trên địa bàn tỉnh, nhà khách của các cơ quan, đơn vị, bộ, ngành, tỉnh, thành rất nhiều. Nếu chỉ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng trong ngành thì không có gì đáng nói; nhưng thực tế, các nhà khách này đều kinh doanh đón khách du lịch, mà đã kinh doanh thì phải tuân thủ quy định xếp hạng sao, bảo đảm các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, môi trường, ATVSTP, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, nghĩa vụ thuế … “Thế nhưng, khâu kiểm tra, giám sát các nhà khách này hiện nay rất khó vì hầu hết đều không hợp tác". Nhằm quản lý chặt chẽ loại hình dịch vụ này, nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, đã đến lúc Sở Du lịch cần nghiên cứu hoặc có đề xuất bổ sung loại hình này vào Luật Du lịch sửa đổi để quản lý tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Ban quản lý các KDL Côn Đảo nêu.
Ông Nguyễn Xuân Dũng trao đổi về tình hình kinh dịch vụ cơ sở lưu trú tại huyện Côn Đảo
Kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch ghi nhận kiến nghị của các địa phương và sẽ báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh giải quyết. “Đối với dự án chậm triển khai và quy hoạch du lịch không còn phù hợp, Sở Du lịch sẽ có biên bản tổng hợp cụ thể tình hình của từng địa phương và đề xuất UBND tỉnh họp riêng với từng địa phương, từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp”. Đề nghị Phòng VH-TT, Ban quản lý các KDL địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho du khách; đồng thời vận động các DN du lịch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách với tinh thần tạo sự thoải mái, thân thiện, an toàn và đảm bảo chất lượng phục vụ; yêu cầu các DN lữ hành, các cơ sở lưu trú, điểm đến, điểm vui chơi, giải trí không được tự ý nâng giá tour, giá các dịch vụ, niêm yết công khai bảng giá phòng và số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng ở nơi dễ thấy; phục vụ du khách với thái độ văn minh, lịch sự, thân thiện, tận tâm…
Nguồn tin: Phương Trúc
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn