hó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 23:32
Chiều ngày 13/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách và trẻ em huyện Côn Đảo. Cùng đi có các đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Bùi Trường Giang - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Tiếp và làm việc với đoàn, đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí: Lê Văn Đức –  Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Côn Đảo; Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; các đồng chí Trưởng các phòng, ban huyện.

Họp mặt với lãnh đạo huyện, các gia đình chính sách, trẻ em huyện Côn Đảo, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã nghe đồng chí Nguyễn Anh Nhựt báo cáo về kết quả thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện. Huyện Côn Đảo hiện có 89 người có công cách mạng, huyện đã thực hiện giải quyết chế độ, chính sách tốt không để hồ sơ đối tượng chính sách còn tồn động chưa giải quyết. Đối với chính sách nhà ở huyện đã xây dựng được 28 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 30 căn nhà cho gia đình chính sách. Thực hiện khám chữa bệnh miễn phí 100% cho gia đình chính sách, trợ cấp ưu đãi giáo dục cho 13 lượt học sinh, tổ chức thăm và tặng quà cho 644 lượt đối tượng chính sách trong các ngày Lễ, Tết. Về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em được bảo đảm tốt, trong 6 tháng đầu năm không xảy ra tình trang bạo lực học đường, ngộ độc thực phẩm tại trường hay tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, đảm bảo 100% trẻ Mầm non được uống sữa học đường, tặng quà 2.514 cháu thiếu nhi, nhi đồng trong ngày Quôc tế thiếu nhi.

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh rất vui mừng vì sự phát triển chung của Côn Đảo hôm nay. Đánh giá cao về sự phát triển kinh tế và công tác chính sách – xã hội, chăm sóc trẻ em trong thời gian qua của địa phương. Biểu dương tinh thần trách nhiệm gìn giữ và tôn tạo di tích Quốc gia, tạo được sự hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Bên cạnh đó đồng chí cũng nêu ra cái khó khăn hiện nay là việc chưa thể tìm kiếm hết được hài cốt và tên của các anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang Hàng Dương, đồng chí xem đây là vấn đề mà Nhà nước luôn trăng trở.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho các gia đình chính sách Côn Đảo

Cuối buổi làm việc Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho các gia đình chính sách và trẻ em huyện Côn Đảo.

Sáng cùng ngày 13/7, Côn Đảo cũng đã tổ chức Lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại nhà tù Côn Đảo, trong dịp này Phó Chủ tịch nước đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, Đền thờ Côn Đảo và tham quan các di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo.

Nguồn tin: Tin, ảnh Tran Quy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay12,055
  • Tổng truy cập19,681,345
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây