Khai mạc triển lãm “Sáng ngời đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”

Thứ năm - 23/05/2019 23:34
QĐND Online - Sáng 15-7, Bảo tàng Hậu cần Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Ban Quản lý Di tích nhà tù Côn Đảo tổ chức khai mạc triển lãm lưu động với chuyên đề: “Sáng ngời đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Côn Đảo.

Các đại biểu tại triển lãm

Triển lãm được chia làm 2 phần: Sự quan tâm của Đảng, Bác Hồ, Quân đội với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và công tác hậu phương quân đội; hình ảnh về hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo của Tổng cục Hậu cần QĐND Việt Nam trong những năm vừa qua.

Hơn 300 hình ảnh, tư liệu triển lãm đã giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và những người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7 (27-7-1947/27-7-2017), nhằm tuyên truyền cho công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh anh dũng, sự khát khao hòa bình của dân tộc ta; chính sách nhân đạo cao cả của Đảng, Nhà nước ta. Triển lãm còn là thông điệp hòa bình và hữu nghị của nhân dân Việt Nam đối với các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Cũng tại buổi khai mạc triển lãm, Tổng cục Hậu cần đã tặng quà cho thân nhân 5 gia đình liệt sĩ và cựu tù đã từng bị địch bắt và tra tấn hiện đang sinh sống trên mảnh đất Côn Đảo anh hùng.

Triển lãm mở cửa từ ngày 14 đến hết ngày 27-7.

Nguồn tin: Theo Quân Đội Nhân Dân online/Tin, ảnh Huy Bình-Phạm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay11,999
  • Tổng truy cập19,681,289
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây