Một số thông tin về dự án Sóc Trăng – Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 22:21
Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang đang tiến hành đầu tư bến cảng và tàu cao tốc vận chuyển hành khách/hàng hóa tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo. Dự án của Superdong bao gồm 02 hạng mục chính:

–  Đầu tư tàu cao tốc: Tàu cao tốc Superdong Côn Đảo I với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, đang được đóng tại Malaysia, đến thời điểm hiện tại thì tàu đã hoàn thành được hơn 2/3 tiến độ. Superdong Côn Đảo I có sức chứa 306 hành khách, cấp tàu HSC1 chạy được trong điều kiện biển động cấp 8, sóng biển cao 6m, tốc độ 25-27 hải lý/giờ. Dự kiến, tàu sẽ được bàn giao cho Superdong trong tháng 05/2017. Trong năm 2017, Superdong cũng có kế hoạch đóng tàu Superdong Côn Đảo II, dự kiến hoạt động từ quý I/2018.

–  Đầu tư bến tàu Trần Đề: UBND Tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định chấp thuận chủ trương Dự án đầu tư Bến tàu Trần Đề với tổng mức đầu tư là 90 tỷ đồng. Đến nay, Superdong đã hoàn thành việc thuê khu đất hơn 3,6 ha (tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) trong vòng 50 năm cho việc đầu tư xây dựng Bến tàu. Dự án bao gồm nhiều giai đoạn, trong đó có các hạng mục như: cầu cảng, kè bờ, nhà ga bán vé, nhà chờ, nhà hàng/cafe, phòng đọc sách, bãi xe, nhà nghỉ cho nhân viên, khách sạn, công viên, khu vui chơi giải trí….Dự kiến cuối tháng 05/2017, Dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục cơ bản phục vụ cho hoạt động của tàu cao tốc.

Tàu Superdong, ảnh internet

Nội thất bên trong tàu cao tốc Superdong, ảnh internet

Một số thông tin dự kiến về hoạt động của tàu cao tốc Superdong Côn Đảo I như sau:

*  Lộ trình: từ Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) – Cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại

*  Lịch trình: 8h00 sáng từ Cảng Trần Đề → Cảng Bến Đầm và 13h00 chiều Cảng Bến Đầm → Cảng Trần Đề. Từ Quý I/2018, sẽ có 2 tàu chạy đối lưu Cảng Trần Đề ↔ Cảng Bến Đầm lúc 8h00 và 13h00.

*  Thời gian hành trình: khoảng 2 tiếng 30 phút.

*  Giá vé dự kiến: 310.000 đồng/vé hành khách.

Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, có nhiều tiềm năng phát triển và đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, có thể nói một trong những hạn chế lớn nhất đối với sự phát triển du lịch của Côn Đảo đó là giao thông kết nối với đất liền còn khá hạn chế, điều này làm giảm đi đáng kể những lợi thế về du lịch của Côn Đảo. Chính vì vậy, Chính quyền Côn Đảo kêu gọi Superdong đầu tư phương tiện, hỗ trợ bến đỗ, thủ tục hành chính, Superdong đã quyết định mở tuyến mới từ Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo để mang lại nhiều thuận tiện hơn cho khách du lịch cũng như cư dân trên đảo. Việc kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phương tiện vận chuyển hành khách tuyến Côn Đảo - Trần Đề Sóc Trăng là nằm trong chủ trương, mục tiêu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Huyện Côn Đảo nhằm phát triển thêm loại hình vận chuyển, liên kết đa dạng phát triển thêm tuyến mới. Đồng thời, cũng nằm trong chiến lược mở rộng thị trường của Superdong, Công ty hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển về du lịch nói riêng và kinh tế – xã hội nói chung của Côn Đảo.

Nguồn tin:  theo superdong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay10,518
  • Tổng truy cập19,679,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây