5 lý do nên đi Côn Đảo cực thuyết phục

Thứ ba - 21/02/2023 10:40
Nếu bạn muốn đi Côn Đảo lắm rồi nhưng chỉ cần một lý do nữa thôi, thì Cattour sẽ cho bạn 5 lý do cực thuyết phục để xách balo lên và đi tới Côn Đảo nhé!

1. Xanh

Đặt chân tới du lịch Côn Đảo, chắc chắn điều thu hút bạn đầu tiên sẽ là màu xanh hút mắt của những đồng cỏ bao la, những cánh rừng bạt ngàn trải dài đến hàng cây số.

Màu xanh ở trung tâm thị trấn Côn Đảo
Màu xanh ở trung tâm thị trấn Côn Đảo
Chi tiết về Côn Đảo

Hầu hết các địa điểm chính trên đảo và cả ở trung tâm thị trấn Côn Đảo đều có rất nhiều cây xanh, nhất là những cây bàng cổ thụ, những khu rừng được bảo vệ tốt, những con đường rợp bóng mát, dù có là mùa hè cũng rất mát mẻ.

Màu xanh của những trảng cỏ sẽ khiến bạn thấy hút mắt ngay khi vừa bước chân xuống Côn Đảo
Màu xanh của những trảng cỏ sẽ khiến bạn thấy hút mắt ngay khi vừa bước chân xuống Côn Đảo
 

2. Sạch

Hầu hết các bãi biển, con đường, các địa điểm công cộng ở Côn Đảo đều được các chị lao công thu dọn hàng ngày, các cô chú bán hàng sẽ tự quét dọn khu vực họ buôn bán, đặc biệt người dân, khách du lịch đi tour Côn Đảo không quá đông, luôn có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ 1 hòn đảo linh thiêng.

Các bãi biển ở Côn Đảo lúc nào cũng sạch sẽ và trong vắt
Các bãi biển ở Côn Đảo lúc nào cũng sạch sẽ và trong vắt

Ngoài ra, Côn Đảo cũng là điểm du lịch khá xa và không quá đông du khách nên nơi đây vẫn giữ gìn được nét hoang sơ cũng như sự sạch sẽ đến tuyệt vời.
 

3. Đẹp

Tháng 3 đến tháng 9 hàng năm được coi là mùa có thời tiết đẹp nhất để du lịch Côn Đảo, vì thời điểm này là thời gian biển êm, nắng đẹp, ít có mưa.

Mùa đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9
Mùa đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9

Biển êm giúp cho nước biển cực kỳ trong, mình đã từng đi rất nhiều nơi, nhưng chưa có nơi nào có nước biển trong như Côn Đảo, thêm những lúc nắng đẹp nữa thì trên cả tuyệt vời luôn.

Mà có là mùa đông khách nhất, thì Côn Đảo vẫn rất bình yên, có thể nói là vắng vẻ và yên bình.
 

4. Hoang sơ

Có thể vì lý do chi phí di chuyển, chi phí sinh hoạt ở Côn Đảo hơi cao, đảo cũng xa đất liền, phần nào hạn chế số lượng khách, nên đảo vẫn chưa bị đô thị hóa, du lịch hóa như những nơi khác, nhiều nơi vẫn còn hoang sơ.

Vẻ đẹp vẫn còn rất hoang sơ của Côn Đảo
Vẻ đẹp vẫn còn rất hoang sơ của Côn Đảo

Đặc biệt nhất là những bãi biển đẹp nhất vẫn là những bãi biển công cộng, dành cho tất cả mọi người, chưa bị resort hay Ông chú nào đó rào lại nên các bạn có thể tắm, chơi đùa hay chụp ảnh thỏa thích ở bất cứ bãi biển nào bạn dừng chân.

Vào ban đêm, bạn cũng có thể trải nghiệm sự hoang sơ của Côn Đảo bằng cách tham gia các tour câu mực đêm, thả rùa con về biển hay đi bắt cua trong rừng… Tất cả đều còn hoang sơ 100% và rất thú vị để khám phá.
 

5. Linh thiêng

Đó là điều chắc chắn, bạn phải chuẩn bị tâm lý, vì mỗi bước chân, bạn đi, mỗi tấc đất Côn Đảo, trước đây là máu xương, sinh mạng của bao nhiêu thế hệ đã ngã xuống.

Nói đến sự linh thiêng, không thể không nhắc tới người anh hung Võ Thị Sáu, bà Hoàng Phi Yến, hoàng tử Cải và rất rất nhiều những cái tên, những tấm gương đã hy sinh anh dung cho nền tự do, độc lập của nước nhà.

Côn Đảo là vùng đất linh thiêng vô cùng cực
Côn Đảo là vùng đất linh thiêng vô cùng cực

Côn Đảo có rất nhiều địa điểm checkin, từ những nhà tù Pháp, Mỹ, đến các bãi biển xinh đẹp, nhưng dưới đây là địa điểm mình thích nhất, đó là Bãi Nhát lúc thủy triều xuống, mình có thể tắm ở đây từ trưa đến khi hoàng hôn mà không chán.

Nói chung là Côn Đảo đẹp xuất sắc, vé tàu, máy bay mắc chút nhưng không sao, xứng đáng, cực kỳ xứng đáng luôn.

Các bạn có nhu cầu đi tour du lịch Côn Đảo, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu!

                                                                                                                                                          Cattour.vn

 

Tác giả bài: Vân Võ Thị

Nguồn tin: cattour.vn

 Tags: , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay19,009
  • Tổng truy cập12,986,152
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây