Bà Rịa - Vũng Tàu: Tốc độ phục hồi du lịch rất khả quan

Thứ ba - 24/05/2022 02:27

- Trong chương trình làm việc tại một số tỉnh, thành phía Nam, ngày 20/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác Bộ VHTTDL có buổi làm làm việc với Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về tình hình phục hồi du lịch.

1
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác Bộ VHTTDL làm việc với Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: TITC)

Theo báo cáo của Sở Du lịch, lượng khách du lịch đến tỉnh trong tháng 4/2022 ước đạt 1.434.833 lượt, đạt 45,08% kế hoạch năm, tăng 11,19% so cùng kỳ năm 2021. Bốn tháng đầu năm ước đạt 4.808.436 lượt khách, đạt 151,07 % kế hoạch năm, tăng 10,29% so với cùng kỳ.

Ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực triển khai các hoạt động mở cửa đón khách du lịch và khôi phục lại ngành du lịch, trong đó, tập trung vào các nội dung: đa dạng hóa, phát triển sản phẩm du lịch; bảo đảm an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch; phát triển nguồn nhân lực; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến…

2
Đoàn công tác làm việc với cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (Ảnh: TITC)

Sở Du lịch cũng báo cáo một số khó khăn, vướng mắc của du lịch tỉnh liên quan đến: tiền thuê đất, tiền điện, thiếu hụt lực lượng lao động trong ngành, khó khăn trong công tác chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch …

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng cho rằng Bà Rịa - Vũng Tàu có dư địa, tiềm năng lớn, tuy nhiên chưa khai thác được hết tiềm năng. Các sản phẩm chưa thực sự hấp dẫn để thu hút du khách quay lại. Hiệp hội cũng đề xuất Tổng cục Du lịch hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, tổ chức hội nghị, hội thảo tìm giải pháp xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch.

Đại diện Vietravel Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định ngành du lịch đang khởi động lại với tốc độ khá nhanh. Vietravel ngoài các sản phẩm truyền thống thì cũng đã chủ động phát triển sản phẩm mới, tạo sự liên kết nhất là với các địa phương phía Bắc và được thị trường đón nhận mạnh mẽ. Đại diện công ty cũng kiến nghị cần có chính sách ưu đãi, hỗ trợ về thuế thu nhập để tuyển dụng, thu hút người lao động trở lại làm việc trong ngành du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao các thông tin từ cơ sở, thực tiễn. Các thông tin chia sẻ, kiến nghị của Sở Du lịch và các doanh nghiệp rất toàn diện, cụ thể. Đoàn công tác ghi nhận các kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp và sẽ tiếp tục nghiên cứu đề xuất đến các cấp có thẩm quyền xem xét có giải pháp hỗ trợ.

3

Tiếp nối chương trình làm việc, ngày 21/5, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn công tác đã đi khảo sát một số khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Báo cáo với Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, đại diện các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh cho biết, tốc độ phục hồi của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang rất khả quan. Công suất phòng vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ, tết luôn đạt trên 80%, giữa tuần khoảng 20-30%. Phân khúc khách nghỉ dưỡng chính là khách lẻ theo gia đình, nhóm nhỏ chủ yếu từ khu vực Đông Nam Bộ về nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe. Gần đây, có thêm phân khúc khách MICE cũng bắt đầu trở lại Bà Rịa - Vũng Tàu.

4

Đại diện các doanh nghiệp nhấn mạnh, tốc độ phục hồi tốt nhờ công tác kiểm soát dịch bệnh tốt, lãnh đạo tỉnh quan tâm đồng hành cùng ngành du lịch trong việc tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, quảng bá thương hiệu du lịch biển an toàn. Các doanh nghiệp đều chủ động trong kinh doanh, thu hút khách bằng dịch vụ, sản phẩm chất lượng và chiến lược kích cầu phù hợp.

5

Các doanh nghiệp mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục định hướng, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đến các thị trường khách quốc tế truyền thống và tiềm năng, đào tạo nhân lực, kết nối thu hút thêm nhiều tập đoàn đầu tư vào tỉnh…

6

Ghi nhận các ý kiến đề xuất, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ quan tâm đầu tư, hỗ trợ hơn nữa cho các hoạt động du lịch. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng cho biết trong thời gian tới Tổng cục Du lịch sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu cần tích cực cùng đồng hành tham gia cùng Tổng cục Du lịch để quảng bá du lịch.

7
8

Nguồn tin: Tổng cục Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay23,663
  • Tổng truy cập12,990,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây