Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%.
Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Úc, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan… (Biểu đồ 1).
Biểu đồ 1. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam
Trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt. Nếu ngày 01/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái (Biểu đồ 2).
Biểu đồ 2. Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam
Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng cho thấy chiều hướng tăng trưởng rõ rệt. Thời điểm ngày 01/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3 tăng lên 40%, vào đầu tháng 4/2022 đã vọt lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4 (Biểu đồ 3).
Biểu đồ 3. Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam
Từ ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế và nội địa. Bộ VHTTDL đã ban hành Phương án số 829 để hướng dẫn thực hiện việc mở lại hoạt động du lịch.
Tận dụng thời cơ vàng, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước. Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động để mở màn như hội nghị chính thức phát động mở lại du lịch Việt Nam vào ngày 22/3 tại Quảng Ninh; lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam ngày 26/3; Diễn đàn phát triển du lịch Kon Tum; Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022; cùng hàng loạt các hội nghị, diễn đàn kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch ở các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, 6 tỉnh Việt Bắc, Lai Châu, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, ĐBSCL...
Tổng cục Du lịch cũng đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA GAMES 31 đang chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5 tới đây. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.
Đặc biệt, vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google và các đơn vị liên quan để xúc tiến tôn vinh hình ảnh hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới trên trang chủ Google tìm kiếm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện rất đáng chú ý, kết hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong và ngoài nước.
Nguồn tin: Tổng cục Du lịch (Trung tâm Thông tin du lịch)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn