Bế giảng các lớp tập huấn bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 11:36
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo - Nghiên cứu Khoa học Tổ chức và Quản lý khai giảng và tổ chức giảng dạy 04 lớp tập huấn bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2023 tại Hội trường Khu dân cư số 6, huyện Côn Đảo, tỉnh BR-VT trong thời gian từ ngày 25/9 đến ngày 06/10/2023.
Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bàn, bày trí món ăn
                   
1

Khai giảng ngày 25/9/2023. Thời gian toàn khóa học 03 ngày (từ ngày 25 - 27/9/2023).
Có tổng số 40 học viên tham gia bồi dưỡng. Đối tượng bồi dưỡng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tất cả các cá nhân có nhu cầu tham gia bồi dưỡng.
Học viên đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt nội dung 04 chuyên đề gồm: Kiến thức cơ bản trong phục vụ bàn; Bày trí món ăn; Quy trình phục vụ ăn uống.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý khách sạn

 
1

Khai giảng ngày 27/9/2023. Thời gian toàn khóa học 03 ngày (từ ngày 27 - 29/9/2023).
Có tổng số 64 học viên tham gia bồi dưỡng. Đối tượng bồi dưỡng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tất cả các cá nhân có nhu cầu tham gia bồi dưỡng.
Học viên đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt nội dung 08 chuyên đề gồm: Tổng quan những kiến thức cơ bản về ngành khách sạn; Mô tả các sản phẩm, dịch vụ tại khách sạn, quy trình nghiệp vụ cơ bản trong khách sạn; Quản trị nhân sự; Quản trị chất lượng khách sạn; Kỹ năng xây dựng quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng/ phòng; Kỹ năng giao tiếp với khách hàng phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại tất cả các vị trí của các bộ phận trong khách sạn; Kỹ năng xử lý được các tình huống cơ bản trong quá trình làm việc; Hướng dẫn lập được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn.

Lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ Lễ tân

 
1

Khai giảng ngày 02/10/2023. Thời gian toàn khóa học 03 ngày (từ ngày 02 - 04/10/2023).
Có tổng số 43 học viên tham gia bồi dưỡng. Đối tượng bồi dưỡng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tất cả các cá nhân có nhu cầu tham gia bồi dưỡng. 
Học viên đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt nội dung 06 chuyên đề gồm: Tổng quan ngành nghề khách sạn; Kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống thường gặp khi giao tiếp với khách; Kỹ năng sử dụng điện thoại, giao tiếp qua điện thoại; Quy trình đặt phòng, thủ tục đăng ký khách lưu trú; Kỹ năng giải quyết than phiền; Thủ tục thanh toán trả phòng cho khách.

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ buồng, phòng

 
1

Khai giảng ngày 04/10/2023. Thời gian toàn khóa học 03 ngày (từ ngày 04 - 06/10/2023).
Có tổng số 46 học viên tham gia bồi dưỡng. 
Đối tượng bồi dưỡng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tất cả các cá nhân có nhu cầu tham gia bồi dưỡng. 
Học viên đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt nội dung 03 chuyên đề gồm: Tổng quan về nghiệp vụ buồng, phòng; Hướng dẫn nghiệp vụ buồng, phòng; Kỹ năng cần thiết.

Ban quản lý Khu Du lịch quốc gia Côn Đảo đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch và Trung tâm Đào tạo - Nghiên cứu Khoa học Tổ chức và Quản lý trong công tác thông báo chiêu sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp tổ chức, quản lý lớp học và cử báo cáo viên cùng với giảng viên truyền đạt các chuyên đề sát với thực tiễn du lịch tại địa phương.

Đa số học viên học tập với tinh thần, trách nhiệm cao, chủ động, tự giác, chấp hành nghiêm túc thời gian và nội quy lớp bồi dưỡng, tập huấn. Học viên chú ý nghe giảng, nghiên cứu lý thuyết bài giảng, có nhiều ý kiến thảo luận, làm việc nhóm, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên, báo cáo viên các vấn đề thực tiễn liên quan, sát với thực tế công việc và hoạt động du lịch tại Côn Đảo. Lãnh đạo các đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn theo kế hoạch.

Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Đào tạo - Nghiên cứu Khoa học Tổ chức và Quản lý cử giảng viên giàu kinh nghiệm đến giảng dạy, trong các chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn, giảng viên đã khéo léo kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, tạo không khí lớp học sôi nổi, gần gũi, tạo động lực cho học viên say mê, mạnh dạn, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên các vấn đề sát với thực tế công việc, qua đó giúp học viên tiếp thu bài nhanh, hiệu quả.
Các lớp bồi dưỡng, tập huấn được tổ chức tại Côn Đảo là điều kiện thuận lợi cho lao động tại huyện có cơ hội được học hỏi, bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay35,851
  • Tổng truy cập14,671,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây