Côn Đảo thực hiện xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong hoạt động du lịch
Thứ hai - 16/10/2023 11:18
Nhằm phát huy và xây dựng môi trường kinh doanh du lịch đảm bảo an ninh, an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng cho du khách khi đến với Côn Đảo; Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trường văn hóa du lịch góp phần tích cực giữ gìn hình ảnh du lịch văn minh, thân thiện trên địa bàn.
Huyện Côn Đảo triển khai nội dung Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau đây gọi là Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch) đối với từng loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch, bằng hình thức niêm yết trực tiếp tại cơ sở và bằng phim tuyên truyền cụ thể như sau:
1. Đối với chủ các hãng taxi, xe điện trên địa bàn huyện
- Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên tài xế taxi, xe điện về văn minh ứng xử khi phục vụ khách du lịch nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách bằng sự tận tâm, thân thiện, vui vẻ, văn minh lịch sự. Tiếp tục triển khai, phổ biến nội dung Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch đến toàn thể nhân viên.
- Bố trí, sắp xếp cho nhân viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về văn minh ứng xử đối với khách du lịch do huyện và các sở, ban ngành tổ chức; đồng thời có giải pháp xử lý đối với những tài xế cố tình vi phạm, ứng xử thiếu văn minh lịch sự đối với du khách. 2. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện
- Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ của nhân viên đối với khách du lịch.
- Nghiêm túc thực hiện và cài đặt trình chiếu phim tuyên truyền trên các thiết bị điện tử, niêm yết nội dung Quy tắc ứng xử văn minh giao tiếp theo quy định tại Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với các cơ sở lưu trú du lịch (nếu chưa thực hiện) tại các sảnh, quầy lễ tân, phòng lưu trú, nơi dễ quan sát.
- Triển khai, phổ biến nội dung Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến toàn thể người lao động, hướng dẫn viên du lịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi ứng xử văn minh đối với du khách.
- Khuyến cáo khách thực hiện ứng xử văn minh du lịch khi tham gia du lịch.
- Không bố trí, sắp xếp cho nhân viên tụ tập, vẫy gọi, mời chào khách du lịch đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây phản cảm và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn giao thông. 3. Đối với các công ty dịch vụ lữ hành trên địa bàn huyện
Phổ biến, hướng dẫn, nhắc nhở khách du lịch về ứng xử văn minh du lịch. Cung cấp các thông tin cần thiết cho du khách trước và trong chuyến đi. Đề nghị hướng dẫn viên du lịch nhắc nhở khi du khách có các hành vi thiếu văn minh, lịch sử,; nhắc nhở du khách tuân thủ pháp luật trong quá trình tham gia du lịch trên địa bàn huyện.4. Đối với hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện5. Đối với khách du lịch đến Côn Đảo tham quan, du lịch
6. Đối với điểm tham quan, điểm du lịch trên địa bàn huyện 7. Đối với cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.