Hội thi “Thuyết minh giỏi” và “Mỗi Viên chức là một thuyết minh” về Di tích nhà tù Côn Đảo.

Thứ sáu - 24/05/2019 10:11
Để thiết thực chào mừng ngày Di sản Việt Nam ngày 23/11, sáng ngày 28/11/2017, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã chủ trì tổ chức Hội thi “Thuyết minh giỏi” và “Mỗi Viên chức là một thuyết minh” của năm 2017. 

Ông Nguyễn Anh Nhựt – PCT.UBND huyện Côn Đảo phát biểu khai mạc hội thi

Đến tham dự buổi khai mạc Hội thi có Đồng chí Phan Hoàng Oanh – CT. Hội người tù Kháng chiến huyện Côn Đảo, nguyên là Trưởng Ban quản lý Di tích, Ông Nguyễn Anh Nhựt  - PCT. UBND huyện Côn Đảo, Ông Nguyễn Xuân Dũng – Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo.

Trong nội dung thi, được tổ chức hai phần với chủ đề “Thuyết minh viên giỏi”, gồm 16 người là thuyết minh viên của Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tham dự thi, mỗi thí sinh bốc thăm một nội dung về sự kiện và nhân vật lịch sử trong lịch sử 113 năm tại Nhà tù Côn Đảo, để thuyết trình trong khoản thời gian 5-7 phút và “Mỗi Viên chức là một thuyết minh”, gồm 5 đội thi, mổi đội có 7 người là cán bộ của Phòng Hành chính Tổng hợp và Phòng Bảo quản Di tích thuộc Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, các đối tượng tham dự thi sẽ trả lời câu hỏi của các giám khảo và thuyết trình với các chủ đề về di tích các nhân vật lịch sử, Luật Di sản, Nghị Định...

Qua cuộc thi, các thuyết minh viên của Ban Quản lý Di tich sẽ rõ hơn về tính xác thực các thông tin cơ bản của lịch sử di tích Nhà tù Côn Đảo, trước khi truyền tải đến du khách.

Trải nghiệm qua cuộc thi đội ngũ thuyết minh sẽ nâng cao chất lượng về nội dung, kiến thức cũng như xử lý những tình huống trong hướng dẫn tham quan và nghiệp vụ chuyên môn, nắm rõ hơn về lịch sử nhà tù Côn Đảo cũng như các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác bảo tồn, bảo tàng để thực hiện tốt hơn trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích. Không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn của đội ngũ thuyết minh viên về kỹ năng, phong cách, ứng xử khi thuyết minh để đáp ứng nhu cầu khách tham quan khi đến với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo.

Nguồn tin: Tran Quy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay11,393
  • Tổng truy cập19,661,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây