Huyện Côn Đảo điêm giao thừa 2018 tưng bừng và phấn khởi

Thứ sáu - 24/05/2019 14:00
Những lo toan của công việc làm ăn trong một năm đã khép lại, những tất bật mua sắm ngày áp tết đã qua. Chập tối 30 tết, sau khi các gia đình đã làm xong lễ cúng tất niên thì cũng là thời điểm mọi người dân trên đảo đã có thể ung dung đi đón giao thừa...

Những lo toan của công việc làm ăn trong một năm đã khép lại, những tất bật mua sắm ngày áp tết đã qua. Chập tối 30 tết, sau khi các gia đình đã làm xong lễ cúng tất niên thì cũng là thời điểm mọi người dân trên đảo đã có thể ung dung đi đón giao thừa. Càng về khuya, lượng người đổ ra đường càng đông hơn, khuôn mặt ai cũng rạng ngời, hồ hởi, phơi phới nét xuân làm cho không khí Tết tại Côn Đảo thêm nhộn nhịp, vui tươi.

 

22h, người dân đảo từ các khu vui xuân, khu hoa xuân hướng về con đường ven biển Tôn Đức Thắng – nơi có Cầu tàu lịch sử 914 để xem bắn pháo hoa chào đón năm mới 2018.

Sau chuỗi ngày biển động vì gió chướng thổi mạnh, Côn Đảo đêm 30 tết, thời tiết thuận lợi, không khí ấm áp, biển hiền hòa. Bởi vậy nên không chỉ có người lớn mà các gia đình cũng đưa trẻ nhỏ ra bờ biển để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra đúng vào thời khắc giao thừa. Đâu đó văng vẳng những câu hát “Xuân, xuân ơi, xuân đã về..." làm cho lòng người thêm rộn ràng, náo nức.

Đúng 0h, sự chờ đợi của mọi người cũng được đền đáp khi màn trình diễn pháo hoa thực sự tạo thành bữa tiệc ánh sáng ấn tượng. Hàng tràng pháo hoa cứ đua nhau bung nổ, vụt sáng cả biển trời Côn Đảo đêm 30 tết - lung linh, rực rỡ.

Hàng ngàn cặp mắt hướng lên bầu trời, những tiếng hò reo, trầm trồ, xuýt xoa và những tiếng vỗ tay không ngớt mỗi khi loạt pháo đẹp mắt bung nổ trên bầu trời đêm.

Cùng đón giao thừa với người dân Côn Đảo còn có khách du lịch và cả những chiến sĩ LLVT huyện Côn Đảo đến từ nhiều niềm quê khác nhau, họ cũng chào đón năm mới cùng mọi người trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Cùng với các địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, tại Côn Đảo màn bắn pháo hoa đón chào năm mới là loại pháo hoa tầm thấp gồm 120 giàn, với đủ màu sắc và hình khối như­: hoa cúc kép, đuôi hổ, hoa hướng dương, hoa nhuỵ vòng, giàn liễu rũ, .... Màn pháo hoa rực rỡ như muốn gửi gắm bao ước mong của người dân về một năm mới an lành, hạnh phúc, về quê hương không ngừng đổi mới, giàu đẹp, văn minh hơn.

Đối với mỗi người dân Côn Đảo, những phút đầu tiên của năm mới 2018 trôi qua thật phấn khởi, ấn tượng và ý nghĩa. Rạng sáng 16/2 cũng là lúc người dân Côn Đảo trở về nhà trong niềm vui hân hoan, khắp các nẻo đường trên huyện đảo rộn tiếng cười và những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau; ai cũng cầu mong nhiều điều tốt lành trong năm mới Mậu Tuất 2018.

Được biết, kinh phí bắn pháo hoa chào năm mới 2018 do UBND huyện Côn Đảo vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi; góp phần động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Sau giao thừa, nếu như người dân đất liền đi lễ chùa đầu năm thì người dân Côn Đảo thường đến Nghĩa Trang Hàng Dương, viếng mộ Nữ AHLLVTND Võ Thị Sáu và Miếu bà Phi Yến để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay6,906
  • Tổng truy cập12,974,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây