Công ty Vasco làm việc với huyện Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 14:26
Vừa qua, lãnh đạo huyện Côn Đảo và một số cơ quan, đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco để nghe đơn vị thông tin tình hình khai thác kinh doanh hàng không tuyến bay thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ – Côn Đảo và năng lực đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến Côn Đảo bằng đường hàng không.

Tại buổi làm việc của Lãnh đạo huyện Côn Đảo với Công tu Vasco

Vasco là công ty khai thác đường bay thường lệ từ TP.HCM đi/đến Côn Đảo vào năm 2004 với tần xuất 3 chuyến/tuần, nay tăng lên 96 chuyến/tuần vào mùa cao điểm. Năm 2011, Vasco tiếp tục mở thêm đường bay Cần Thơ – Côn Đảo; hiện nay, tần suất của tuyến bay này là 7 chuyến/tuần. Đến thời điểm này, Vasco là hãng hàng không duy nhất khai thác kinh doanh chuyến bay TP.HCM, Cần Thơ – Côn Đảo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Côn Đảo và một số cơ quan, đơn vị liên quan cho rằng: trong quá trình khai thác tuyến bay trên, còn có tình trạng đại lý máy bay hoặc các doanh nghiệp lữ hành đặt giữ chỗ trước nên người dân và du khách rất khó để mua vé máy bay, nhất là vào mùa cao điểm; Cũng có tình trạng, mua vé theo giá mà hãng đưa ra thì không có nhưng cao hơn giá niêm yết thì có vé; Một số trường hợp cấp cứu, cần vé máy bay để chuyển về đất liền nhưng cũng rất khó để mua vé; Hay việc tổ chức bán giảm giá 30% cho cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống tại Côn Đảo, chỉ được thực hiện tại 2 điểm bán vé (1 tại quận Tân Bình, TPHCM và 1 tại đường Tôn Đức Thắng, huyện Côn Đảo) nên khi người dân mua ở các đại lý khác thì không được giảm giá vé;…

Giải trình về các vấn đề nêu trên, ông Lưu Minh Chung – Phó giám đốc Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco cho biết: Hiện nay, do nhu cầu của hành khách bay đến Côn Đảo rất lớn nhưng Cảng hàng không Côn Đảo lại chưa có đèn chiếu sáng vào ban đêm nên không thể thực hiện tăng chuyến và đường băng tại đây ngắn nên chỉ khai thác bằng các tàu bay ATR 72. Đối với phản ánh các đại lý hoặc công ty lữ hành ‘’ghim’’ vé và giá vé cao hơn so với giá niêm yết, hãng sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và chấn chỉnh các đại lý trong thời gian tới.

Nhân buổi làm việc với lãnh đạo huyện, Công ty Vasco cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc khi khai thác chặng bay TP.HCM – Côn Đảo và kiến nghị các cơ quan quản lý, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Côn Đảo xem xét và có kế hoạch lắp đặt đèn tại Cảng Hàng không Côn Đảo để phục vụ việc khai thác các chuyến bay vào khung giờ buổi tối, tạo điều kiện cho hãng vận chuyển nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ. Công ty cũng mong muốn Tổng cục hàng không VN xem xét việc nâng cấp mở rộng cảng hàng không Côn Đảo nhằm phù hợp với nhu cầu vận tải và quy hoạch của địa phương. Về việc vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, trong thời gian qua, đối với những trường hợp cấp cứu đột xuất, công ty cũng đã tiến hành vận động khách nhường đủ số ghế vận chuyển bệnh nhân; đồng thời, hỗ trợ tiền ăn, ở cho hành khách nhường vé.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Phong – Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo nhấn mạnh: Là hãng không đồng hành cùng với sự phát triển của Côn Đảo trong thời gian qua và thực hiện vai trò là hãng vận chuyển chính bằng đường hàng không đi và đến Côn Đảo; Côn Đảo đang ngày càng phát triển và nhu cầu đi lại của người dân, du khách bằng đường hàng không cũng ngày càng tăng cao, UBND huyện mong muốn hãng Vasco điều chỉnh tần suất bay phù hợp theo mùa, mở rộng hoạt động, nâng cao năng lực, đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ hành khách tốt hơn nhằm đồng hành với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, giao Phòng Y tế huyện phối hợp với Vasco thống nhất quy chế phối hợp vận chuyển bệnh nhân cấp cứu để tạo thuận lợi cho hoạt động chuyên môn của hai bên trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật và hài hòa giữa lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay18,192
  • Tổng truy cập12,960,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây