Triển lãm “Lời Bác dạy sáng đường chúng ta đi”

Thứ hai - 02/09/2019 16:34
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ngày 30/8, Thư viện huyện Côn Đảo phối hợp với Ban quản lý Di tích Côn Đảo, BCH Quân sự huyện, BĐH khu dân cư số 2 và số 3 tổ chức trưng bày, triển lãm sách nghệ thuật và hình ảnh với chủ đề “Lời Bác dạy sáng đường chúng ta đi”. Triển lãm được tổ chức tại Nhà Văn hóa học tập cộng đồng khu dân cư số 3.
 
20190830 0916020
Sách được trung bày tại buổi triển lãm
Với nhiều tài liệu, hình ảnh phong phú, có giá trị, triển lãm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, công nhân, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Côn Đảo những giá trị quý báu của bản Di chúc lịch sử mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc Việt Nam; qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử; góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Côn Đảo ngày càng phát triển. 
Trong phần trưng bày sách, có nhiều ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Di chúc của Người và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Phần trưng bày này cũng giới thiệu những tài liệu về lịch sử và những danh nhân huyền thoại của dân tộc Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến; tài liệu về biển đảo Việt Nam và những câu chuyện của Bác Hồ đi cùng năm tháng.
Bên cạnh đó, triển lãm cũnggiới thiệu gần 100 hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với các nội dung: Hồ Chí Minh – Người là niềm tin tất thắng; Bác Hồ với Thương binh Liệt sĩ; Bác Hồ với biển đảo.
Điểm đặc biệt là triển lãm được tổ chức tại Nhà Văn hóa và học tập cộng đồng khu dân cư số 3– khu dân cư cách trung tâm CĐ khoảng 2 km, là khu dân cư đông dân thứ 2 trên địa bàn huyện và có 5 đơn vị LLVT đóng quân. Việc triển lãm được tổ chức ở cơ sở nhằm tăng cường đưa các hoạt động văn hóa đến gần hơn với địa bàn của người dân; hình thành và khuyến khích thói quen đọc sách cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, thanh thiếu niên nhi đồng tại các khu dân cư trên đảo. Thông qua những hình ảnh, sách báo giá trị, triển lãm cũng góp phần  khơi dậy niềm say mê đọc sách trong cộng đồng, từng bước phát triển các tủ sách cơ sở trên đảo, tạo động lực cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.
Trưng bày triển lãm sách nghệ thuật và hình ảnh kỷ niệm 50 năm thực Di chúc  của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Côn Đảo vì vậy không chỉ có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc mà còn thể hiện sự biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những tài liệu, hình ảnh tại triển lãm  khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Bác Hồ luôn sống mãi trong tâm khảm, trái tim mỗi người dân Việt Nam. Di chúc của Người là ánh sáng soi đường cho thế hệ hôm nay và còn nguyên giá trị cho dù đã trải qua 50 năm.Triển lãm cũng là dịp để khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ ôn lại những trang sử hào hùng, chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt Nam.
Trong dịp này, Thư viện huyện Côn Đảo đã vận động và trao tặng 14 tủ sách cho các khu dân cư và đơn vị lực lượng vũ trang huyện với tổng kinh phí gần 108 triệu đồng. Theo kế hoạch, Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ từ ngày 30/8 đến ngày 5/9/2019.
 

Nguồn tin: Thái Thủy:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay19,460
  • Tổng truy cập12,986,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây