Tổ chức Phố đi bộ Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 22:38
Nhằm tạo thêm điểm tham quan, đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ cho du khách vui chơi giải trí, điểm giao lưu giữa người dân địa phương với khách du lịch khi đến tham quan Côn Đảo. Ngày 26.5.2017 UBND huyện Côn Đảo tổ chức báo cáo thiết kế Phố đi bộ và nhà vệ sinh công cộng trên tuyến đường Tôn Đức Thắng huyện Côn Đảo.

Côn Đảo hiện đang được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút khách, năm 2016 vừa qua đã đón được 167 nghìn lượt khách đến tham quan, với định hướng như Nghị quyết 08-NQ/TW của bộ Chính trị về “phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Quyết định 870/QĐ-TTg của thủ Tướng Chính phủ về phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Côn Đảo”. Vậy  trong tương lai Côn Đảo sẽ còn phát triển hơn về du lịch và đón được nhiều khách đến tham quan, để đáp ứng được nhu cầu đó thì các sản phẩm du lịch phải dần được hình thành phát triển, hiện Côn Đảo các sản phẩm dịch vụ du lịch về đêm còn rất ít, chưa đa dạng chủ yếu là cà phê, ăn uống…, đểphát triển thêm sản phẩm du lịch và tạo được điểm nhấn cho du khách, UBND huyện đã cho chủ trương tổ chức “phố đi bộ Côn Đảo”.

Minh họa mô hình phố đi bộ Côn Đảo

Sáng ngày 26/5/2017 vừa qua UBND huyện đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Kiến Minh (được mời làm tư vấn thiết kế khu “phố đi bộ Côn Đảo”), tại buổi làm việc Công ty Kiến Minh đã trình bày về các phương án thiết kế “phố đi bộ Côn Đảo” để lấy ý kiến đóng góp, sau buổi làm việc Công ty cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết kế từ phía các lãnh đạo huyện để chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế. Với dự kiến chiều dài khu phố đi bộ khoản 500m và được chia thành nhiều khu để tạo nên sự đa dạng các loại hình trong khu phố đi bộ như: khu vui chơi trẻ em, khu mua sắm, khu nghệ thuật đường phố, khu bán đồ lưu miện…, thời gian hoạt động thường xuyên vào ban đêm. 

Chủ trì, Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện giao Ban Quản lý các khu du lịch phối hợp đơn vị thiết kế tiếp thu ý kiến và sớm hoàn chỉnh thiết kế phố đi bộ, quan tâm phương án vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, bãi đổ xe, tạo thêm cảnh quan ánh sáng, tạo điểm nhấn để khách du lịch tham quan chụp hình lưu niệm. Đặc biệt nhà vệ sinh công cộng phải thiết kế âm xuống đất, hiện đại và đảm bảo hài hòa phù hợp cảnh quan môi trường.                   

Như vậy không lâu nữa khu “phố đi bộ Côn Đảo” sẽ được tổ chức và đưa vào hoạt động, đây sẽ là điểm vui chơi sinh hoạt người dân Côn Đảo và thu hút du khách tham quan đến để thư giản, giao lưu văn hóa văn nghệ…Góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch địa phương và tạo điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan Côn Đảo.

Nguồn tin:  Trần Quy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay6,400
  • Tổng truy cập19,656,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây