Sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc trưng Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 22:21
Du lịch còn là trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú mà Côn Đảo hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan hùng vĩ.

Hòn đảo này được hình thành từ một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, mỗi hòn đảo có những đặc thù riêng biệt, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm xúc khác nhau mà rõ nét nhất là sự khác biệt thú vị khi được khám phá Hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau hay hòn Tre lớn...Côn Đảo có ba trải nghiệm du lịch “Đặc trưng”. (Trải nghiệm du lịch là các hoạt động của chính du khách giúp họ nhận diện nơi đến). Đó là những thứ mà du khách phải làm hoặc phải nhìn thấy. Ba hình thức trải nghiệm du lịch đặc trưng tại Côn Đảo, bao gồm:

1) Đảo thiên đường.

Côn Đảo khác với hầu hết các khu vực khác của Việt Nam, như một nơi yên tĩnh và thanh bình, không có ăn xin, trộm cắp, chèo kéo du khách tạo nên một địa điểm giải trí và thư giãn “Lý tưởng”, trái ngược với những hoạt động hối hả trên phần lớn các khu vực trên đất liền của Việt Nam. Tài sản Côn Đảo bao gồm các tòa nhà cũ thời Pháp thuộc, những bãi biển hoang vắng, nước biển trong xanh, bãi cát vàng óng ánh, gần các dãy núi tuyệt đẹp và những rừng bao phủ màu xanh bất tận.

Rừng ngập mặn Ramsa Côn Đảo

 2) Di sản thiên nhiên thế giới.

Vào năm 1984, Côn Đảo được công nhận là một khu bảo tồn thiên nhiên; trở thành Vườn Quốc gia vào năm 1993. Trong đó, bao gồm các khu rừng, hệ sinh thái biển và ven biển với hệ thực vật và động vật có tầm quan trọng toàn cầu. Các hòn đảo của Côn Đảo là những khu vực đẻ trứng của rùa biển, có tầm quan trọng nhất ở Việt Nam. Nơi đây cũng là môi trường sống của Dugong (bò biển), loài vật có nguy cơ tuyệt chủng và hiếm thấy.

 

Di tích lịch sử Phú Tường – Chuồng Cọp

3) Một biểu tượng của lịch sử và văn hóa.

 Những hòn đảo đã đi vào lịch sử. Trong hàng trăm năm, Côn Đảo đã trở thành một tuyến đường vận chuyển và một trạm giao thương, thường là bến đỗ cuối cho các tàu trong hành trình từ Ấn Độ tới Trung Quốc. Côn Đảo được biết đến với tên gọi Poulo Condor trong suốt thời Pháp thuộc tại Đông Dương từ năm 1887 tới năm 1954, và sau đó đã được trao lại cho chính phủ Miền nam Việt Nam. Các nhà tù vẫn đứng đó như lời nhắc nhở tới thế hệ mai sau về chủ nghĩa anh hùng của dân tộc và vết nhơ quá khứ đen tối của chủ nghĩa thực dân, đế quốc tại Côn Đảo.

Cần lưu ý: Nên tăng cường hàng loạt các hoạt động và chuyến du lịch gắn liền với “Các trải nghiệm đặc trưng” tại Côn Đảo mà du khách có thể tham gia trong khi ở trên đảo, để tăng cường thời gian lưu lại trên đảo cũng như tăng mức chi tiêu của họ. Trọng tâm ở đây nên được đặt vào việc khuyến khích các nhà điều hành du lịch phát triển thêm:

+ Các hoạt động liên quan tới nước

- Thuyền buồm, thuyền kayak, câu cá, lặn biển xem san hô, lướt ván...

 - Các chuyến du lịch quanh đảo và các chuyến du lịch ban ngày.

 + Hoạt động dựa vào thiên nhiên

 - Đi bộ xuyên rừng quốc gia và các hoạt động mạo hiểm nhẹ (leo núi, đi bộ xuyên rừng, đi xe đạp leo núi, đi bộ khám phá, cáp treo ...)

+ Trải nghiệm dựa vào cơ sở văn hóa

 - Tổ chức chuyến du lịch đi bộ tại di tích lịch sử và đi xe đạp trên đường mòn, giải thích lịch sử độc đáo, các di tích và những câu chuyện tại hòn đảo.

 - Tăng cường chất lượng của các dịch vụ hướng dẫn du lịch cho dịch vụ "Trải nghiệm đặc trưng" hiện có tại Côn Đảo như trải nghiệm xem rùa ấp trứng, trải nghiệm về nhà tù, nghĩa trang, các tuyến du lịch đi bộ trong vườn quốc gia và bơi thuyền.

- Thành lập một khu vực cung cấp thực phẩm và bán lẻ tại thị trấn Côn Sơn.

 Ngoài ra cần cải thiện tổng thể dịch vụ du lịch để hỗ trợ số lượng du khách quốc tế đến Côn Đảo ngày càng tăng và cải thiện mức độ hỗ trợ cho các du khách, và  giúp cho họ cảm thấy hài lòng. Trọng tâm cải thiện dịch vụ trên đảo là giúp du khách dễ dàng xác định và khám phá những trải nghiệm du lịch chính và cung cấp các dịch vụ có thể tìm thấy trên đảo với chất lượng cao tại các địa điểm du lịch hoàn chỉnh.  Đồng thời xây dựng một lịch trình về các sự kiện, chủ yếu theo thời gian cho mùa trung điểm (tức là không phải trong tất cả thời điểm có nhiều du khách) với một "Lễ hội Hòa Bình Côn Đảo” (Tháng 3 âm lịch) thành một sự kiện lớn hàng năm để đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa du lịch tại Côn Đảo.

 

Nguồn tin: Lâm Tấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay4,818
  • Tổng truy cập19,654,557
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây